Lượt xem: 337
Long Phú phát huy những mô hình dân vận khéo đạt hiệu quả cao
      Ông Dương Thanh Toàn, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Long Phú, khẳng định: “Phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, giải quyết được những vấn đề nảy sinh có liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích chính đáng của Nhân dân. Năm 2022, ban Dân vận Huyện ủy, tiếp tục phát động sâu rộng phong trào xây dựng mô hình “Dân vận khéo”. Đặc biệt là chú trọng nhân rộng các mô hình, việc làm mang lại hiệu quả thiết thực, có sức lan tỏa và được nhiều người hưởng ứng …”

      Năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, nên các ban, ngành, đoàn thể và địa phương không tổ chức đăng ký thực hiện các mô hình “Dân vận khéo”, nhưng vẫn duy trì 221 mô hình “Dân vận khéo” sẵn có, đồng thời tập trung hướng về công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 và đã xuất hiện một số mô hình mới được UBND tỉnh, huyện biểu dương, khen thưởng và tiếp tục nhân rộng trên toàn địa bàn dân cư, đồng thời, còn duy trì được những mô hình đạt hiệu quả, tập trung vào việc tổ chức tốt phong trào vận động xã hội hóa nâng cấp, gắn đèn chiếu sáng các tuyến đường, đảm bảo các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; nông thôn mới nâng cao; hỗ trợ Nhân dân phát triển kinh tế, phòng, chống dịch Covid – 19 và chăm lo an sinh xã hội …

Chú thích ảnh: Mô hình Cựu chiến tận dụng đất đai, ao, hồ, kênh mương, để chăn nuôi, trồng trọt, cải thiện đời sống.

       Ban Dân vận Huyện ủy đề nghị UBND huyện khen thưởng nhiều mô hình và để nghị cấp tỉnh khen thưởng một số mô hình, điển hình trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2021. Điển hình là mô hình “Dân vận khéo” trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid – 19, của Ban dân vận Huyện ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam, cùng các đòan thể chính trị xã hội từ huyện đến các xã, thị trấn. Ông Dương Thanh Toàn cho biết: Với tinh thần: Phát hiện sớm, khoanh vùng, cách ly nhanh, dập dịch tích cực, hiệu quả, nhanh chống ổn định tình hình và phương châm “4 tại chỗ”. Chỉ đạo Khối dân vận từ huyện đến các xã, thị trấn thành lập được 105 đội phản ứng nhanh, với 554 thành viên. Phân công hơn 1.000 lượt đoàn viên, hội viên tham gia tổ Covid cộng đồng. Điều động, phân công 9.376 lượt đoàn viên, hội viên tham gia hỗ trợ chốt kiểm soát dịch bệnh Covid – 19, tổ chức nấu ăn, hậu cần phục vụ cho lực lượng trực tại các điểm chốt kiểm soát trên địa bàn huyện. Thành lập các tổ tham gia các hoạt động hỗ trợ truy vết đối tượng F0, F1 tại các xã, thị trấn; hỗ trợ kích hoạt các khu cách ly ở các điểm trường, có trên 300 lượt cán bộ, công chức trong khối tham gia. Thành lập 02 tổ hậu cần hỗ trợ phòng, chống dịch với 88 thành viên tham gia trực ở hai điểm, tại Hợp tác xã Hưng Lợi, xã Long Đức và điểm Nhà văn hóa ấp 3, thị trấn Long Phú. Phân công 14 cán bộ, công chức phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện tham gia quản lý các khu cách ly trên địa bàn huyện. Tính đến nay, đã tiếp nhận hàng hóa hỗ trợ trực tiếp 34.822 phần quà cho 7.900 hộ, trị giá trên 5,6 tỷ đồng. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, các tổ Covid cộng đồng còn tích cực tham gia tuyên truyền, vận động người dân tiêm vaccene phòng, chống Covid – 19. Tính đến ngày 17 – 02 đã tiêm mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên đạt trên 105%; tiêm người từ 12 đến dưới 18 tuổi, mũi 2 đạt trên 106% và tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại đạt gần 93%, trong đó, có 03 đơn vị là Song Phụng, Hậu Thạnh và xã Phú Hữu, số người được tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại đạt trên 100%.
      Mô hình “Dân vận khéo”, của hệ thống Mặt trận từ huyện đến cơ sở trong công tác vận động hội viên và nhân dân hỗ trợ rau, củ, quả, trứng, thịt, cá … đưa vào phục vụ bếp ăn cho lực lượng trực chốt, trạm trên địa bàn huyện, đặc biệt là dân vận khéo, vân động được trên 20 tấn rau, củ, quả … hỗ trợ cho bà con ở các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh, thực hiện chuyến xe nhân ái của Khối Dân vận, Mặt trận của các xã: Song Phụng, Hậu Thạnh, Long Đức, Phú Hữu và Châu Khánh … đã được  các cấp biểu dương, khen thưởng, vì có thành tích xuất sắc, hỗ trợ kịp thời cho bà con vượt qua khó khăn vì đại dịch Covid – 19. Ngoài ra, Mặt trận Tổ quốc huyện Long Phú, còn duy trì và phát huy hiệu quả mô hình “Dân vận khéo” hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo nuôi bò sinh sản, thuộc xã Long Phú và Long Đức. Phát triển mô hình “Dân vận khéo” trong sản xuất cải thiện đời sống trong các cấp Hội Cựu Chiến binh huyện, tận dụng đất đai, ao, hồ, kênh mương … để chăn nuôi, trồng trọt, tăng gia sản xuất, cải thiện và đưa vào bữa ăn gia đình, nâng cao đời sống hội viên, Cựu chiến binh. Với 100% hội viên tham gia mô hình (1.377 hộ), tương đương với diện tích 10.500m2, trồng các loại rau, củ, quả và kết hợp chăn nuôi … mang lại lợi nhuận gần 02 tỷ 800 triệu đồng, bình quân mỗi hộ Cựu Chiến binh thực hiện mô hình này, cho lợi nhuận hơn 02 triệu đồng. Mô hình “Dân vận khéo” nuôi lươn không bùn thương phẩm của Hội Nông dân xã Song Phụng, đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp các hộ nuôi lươn không chỉ vượt qua khó khăn bởi dịch bệnh, mà còn có thêm thu nhập ổn định cho gia đình. Theo Ông Trần Hoàng Tính, Chủ tịch Hội Nông dân xã Song Phụng cho biết, hiện nay trên địa bàn xã có 15 hộ nuôi lươn không bùn, trong đó có một hộ nuôi lươn giống, với 02 bể nuôi, số lượng lươn giống là 4.000 con nhằm cung cấp con giống cho gia đình và Tổ hợp tác, hiện toàn xã có 85 bể nuôi, mỗi bể nuôi có diện tích từ 15 – 20m2, với số lượng lươn thương phẩm trên 170.000 con, bà con bắt con giống nuôi có tuổi từ 01 tháng trở lên và lươn đang phát triển tốt. Để giúp bà con nuôi lươn đạt hiệu quả cao, chính quyền địa phương cũng như Hội Nông dân xã kết hợp với các ngành chức năng, tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho bà con, đồng thời vận động thành lập Tổ hợp tác nuôi lươn giống và lươn thương phẩm, để giúp bà con liên kết với thị trường, ổn định đầu ra sản phẩm, dần dần hình thành thương hiệu lươn Song Phụng. Đặc biệt, là mô hình nuôi lươn không bùn của Hội Nông dân xã Song Phụng đã được huyện công nhận là mô hình “Dân vận khéo” cấp huyện từ năm 2020 cho đến nay”.
       “Năm 2021, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, nhiều mô hình “Dân vận khéo” trên lĩnh vực an sinh xã hội được các đoàn thể thực hiện, trong đó, có mô hình “Bếp ăn tình thương” của các cấp Hội Phụ nữ, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, các tổ chức tôn giáo … đã kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ cho bà con cùng nhau vượt qua khó khăn. Năm 2022, Ban Dân vận Huyện Long Phú, tiếp tục củng cố, duy trì và nâng chất các mô hình sẵn có, đồng thời phát huy, nhân rộng những mô hình mới, có hiệu quả, dễ làm và có sức lan tỏa để mọi người cùng tham gia, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, chính trị và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Ông Dương Thanh Toàn thông tin thêm”.

                                                                            Thực hiện: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 311
  • Trong tuần: 10 707
  • Tất cả: 1865065
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.